หลักสูตร “Exclusive Company (C-KPIs)” สำหรับบริษัท SMEs

แผนกคงคลัง (Inventory)

  1. อัตราการหมุนเวียนสินค้าคงคลัง (Inventory Turn Over Rate)
  2. จำนวนวันที่สินค้าคงอยู่ในคลัง (Inventory Days)
  3. สภาพคล่องของเงินสด (Cash to Cash Cycle Time)
  4. วิเคราะห์สินค้าคงคลัง ระบุสินค้าคงคลังที่มีค่าที่สุด (ABC Analysis)
  5. จุดสั่งซื้อซ้ำ (Re-Order Point (ROP))
  6. สินค้าคงคลังขั้นต่ำ (Safety Stock)
  7. ปริมาณการสั่งซื้อที่ประหยัด (EOQ (Economic Order Quantity)

แผนกการขาย (Sales & Distribution)

  1. การเติบโตของยอดขายรายเดือน (Monthly Sales Growth)
  2. อัตรากำไรสุทธิเฉลี่ย (Average Profit Margin)
  3. โอกาสในการขาย (Sales Opportunities)
  4. เป้าหมายการขาย (Sales Target)
  5. มูลค่าการซื้อเฉลี่ย (Average Purchase Value)
  6. การขายต่อตัวแทนขายของบริษัท (Sales Per Rep)
  7. ประสิทธิภาพของสินค้า (Product Performance)
  8. ต้นทุนเฉลี่ยต่อลูกค้าเป้าหมาย (Average Cost Per Lead)
  9. มูลค่าตลอดช่วงชีวิตของลูกค้า (Customer Lifetime Value)

แผนกการตลาด (Marketing)

  1. การวัดประสิทธิภาพการตลาดกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพสูง (Marketing Qualified Leads (MQL))
  2. การแปลงลูกค้าที่สนใจในผลิตภัณฑ์/บริการเป็นลูกค้าจริงๆ (Conversion Rate)
  3. การรับรู้ถึงแบรนด์ (Brand Awareness)
  4. การวัดระดับความสนใจและการตอบรับของผู้ติดตาม (Engagement Rate)
  5. ต้นทุนต่อโอกาสในการขาย (Cost per Lead)
  6. ผลตอบแทนจากการลงทุนทางการตลาด (Return on Marketing Investment)
  7. มูลค่าตลอดอายุการใช้งานของลูกค้า (Customer Lifetime Value (CLV))
  8. ต้นทุนการจัดหาลูกค้า (Customer Acquisition Cost (CAC))
  9. การรักษาลูกค้า (Customer Retention)
  10. คะแนนโปรโมเตอร์สุทธิ (Net Promoter Score (NPS))
  11. อัตราการแปลงช่องทาง (Funnel Conversion Rate)

แผนกบัญชี (Financial Accounting)

  1. อัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin)
  2. อัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin)
  3. กำไรส่วนที่เป็นเงินสดจริง (EBITDA)
  4. กำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษีเงินได้ (EBIT)
  5. งบกระแสเงินสด (Cash flow)
  6. อัตราส่วนหมุนเวียนลูกหนี้การค้า (Accounts Receivable Turnover)
  7. อัตราการหมุนเวียนของเจ้าหนี้สินค้าหรือบริการ (Accounts Payable Turnover)
  8. เงินทุนหมุนเวียน (Working Capital)

แผนกบุคคล (HR)

  1. รายได้ของบริษัทต่อพนักงานหนึ่งคน (Average Revenue Per Employee (ARPE) )
  2. ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงต่อการจ้างพนักงานหนึ่งคน (Cost Per Recruitment)
  3. อัตราการหมุนเวียนของพนักงาน (EMPLOYEE TURNOVER RATE)
  4. อัตราการลา (Employee leave ratio)
    และอีก 15 HRs KPIs เพิ่มเติม

แผนกจัดซื้อ (Purchasing)

  1. อัตราส่วนการซื้อฉุกเฉิน (Emergency Purchase Ratio)
  2. ค่าใช้จ่าย ฝ่ายจัดซื้อประหยัดให้แก่บริษัทในระยะเวลาหนึ่ง (Cost avoidance)
  3. ความแปรปรวนราคาซื้อ (Purchase Price Variance)
  4. สัดส่วนของเสีย (%Defect Rate)
  5. ระยะเวลาคอยซัพพลายเออร์ (วัน) (Supplier Lead Time) (Day)
  6. ความพร้อมจำหน่ายสินค้า (Vendor Availability)

แผนกซ่อมบำรุง (Plant Maintenance)

ประเภทงานซ่อมบำรุง

  1. บำรุงรักษาเชิงป้องกัน PM (Preventive Maintenance)
  2. การบำรุงรักษาที่แก้ไขถูกต้อง CM (Corrective Maintenance)
  3. การบำรุงรักษาเชิงคาดการณ์ PD M (Predictive Maintenance)

Plant Maintenance (PM) KPI

  1. เวลาหยุดทำงาน (Downtime)
  2. ระยะเวลาเฉลี่ยก่อนการเสียหายแต่ละ MTBF (Mean Time Between Failure)
  3. ระยะเวลาเฉลี่ยตั้งแต่เสียหายจนใช้งานได้แต่ละครั้ง MTTR (Mean Time To Repair)
  4. ค่าใช้จ่ายในงานซ่อมและการบำรุงรักษา (Maintenance cost and budget)

แผนกการผลิต (Production Planning)

  1. เวลาหยุดทำงาน (Downtime)
  2. เวลาการเปลี่ยน การติดตั้ง (Setup time)
  3. การวัดจำนวนหน่วยผลิตในเวลาหนึ่งๆกับแผนที่ตั้งไว้ (Production rate)
  4. การวัดประสิทธิภาพโดยรวมของอุปกรณ์ (Overall equipment effectiveness (OEE))
  5. เปอร์เซ็นต์ของผลิตภัณฑ์ที่ไม่ผ่านการตรวจสอบคุณภาพ (Rejection rate)
  6. จำนวนการรับสินค้า ครั้งล่าสุดที่รันภายในเวลาที่กำหนด (On-time orders)
  7. ปริมาณการคาดการณ์ทั้งหมด (Total Forecast)

แผนกการขนส่ง (Transportation)

  1. ต้นทุนค่าขนส่งต่อยอดขาย (Cost of transportation per sales)
  2. ต้นทุนค่าขนส่งบาทต่อกิโลเมตร (Cost of transportation costs baht per kilometer)
  3. ระยะทางกิโลเมตรที่รถวิ่งเที่ยวเปล่า (Distance in kilometers that the car travels empty)
  4. จำนวนครั้งสินค้าแตกหักเสียหาย (The number of times the product is damaged)
  5. % การจัดส่งตรงเวลา (% on-time delivery)
  6. จำนวนครั้งที่เกิดอุบัติเหตุ (The number of accidents)
  7. จำนวนครั้งลูกค้าร้องเรียน (Number of customer complaints)

BONUS

อัพเดทความรู้เพิ่มเติม

  • 🚩 พื้นฐาน OKRs คืออะไร แตกต่างกับ KPI อย่างไร
     OKRs คืออะไร
     OKRs ต่างกับ KPI กันอย่างไร
     + Workshop
  • 🚩 Special Topic ERP, CRM, POS คืออะไร, Data Management และเพิ่มเติม เทคนิคการเลือกทีมพัฒนาระบบ (Vendor Selection)
  • 🚩 KPI แผนก After Sales Service

 

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, แผนที่ และ ข้อความพูดว่า "Day ++Early Bird++ คอร์ส Exclusive Company KPls (C-KPls) สำหรับ 5 ท่านแรกเท่านั้น Company ยน25 ส่วนลด 5,000 บาท ค่าอบรม 29 29,500 บาท จาก 34,500 บาท (รวม VAT) ** ชำระด้วยบัตรเครดิต ติดต่อเจ้าหน้าที่ ดากิ Date 1 Topic เสาร์ 22 มี.ค. 2 Time ขั้นตอนการออกแบบ KPIs & กลยุทธ์ เสาร์ที่ 29-30 มี.ค. (Online) 9:00-12:00PM 3 สรุปสูตรการคำนวดแต่ละแผนก Workshop Bonus ศุกร์ที่ 4 เม.ย. (Offline) 9:30-16:30M KPls แผนก After Sales Service Q&A คำถาม KPls นัดปรึกษาแยกราย บริษัท (Online) 19:30-21:30PM Tel.: 085 829 Tel.:0858291536 1536 Private Consult (1:1) (Online) 2-3hrs Bonus: ,และการออกแบบ KPI Dashboard ด้วย MS PowerBI www.mayade.co.th LineOA: @mayadeconsulting"

สถานที่: the Best Western Nada Don Mueang Airport

** หมายเหตุ: สถานที่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนได้ขึ้นอยู่กับทางบริษัทกำหนด

⦿ Private Consulting (Zoom: 1 ครั้ง) (ทางทีมงานจะส่งลิ๊คฟอร์มลงทะเบียนเลือกวันและเวลาที่สะดวก)

⦿ LineGroup ต่อบริษัท

ชื่อธนาคาร: ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

ชื่อบัญชี: บริษัท เมยาดี คอนซัลติ้ง กรุ๊ป จำกัด

เลขที่บัญชี: 292-250004-9

FB inbox: @mayadebizforsme
หรือ LineOA: @mayadeconsulting
Tel: 085-829-1536, 065-159-4987

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
Mayade Consulting