–
April 29, 2023
C009: คอร์ส Special สอนสด : “สูตรการคำนวณ KPI แต่ละแผนก ขององค์กร “
คอร์ส Special สอนสด :
“สูตรการคำนวณ KPI แต่ละแผนก ขององค์กร“
สรุปสูตรการคำนวณ KPI แต่ละแผนกขององค์กรคุณ สำหรับเจ้าของธุรกิจ, Team lead, Manager หรือบุคคลทั่วไปที่ต้องการหาสูตรคำนวณ KPI ที่ตรงกับความต้องการเพื่อพัฒนาองค์ของคุณ พร้อมโบนัสพิเศษ
พิเศษ “พื้นฐาน OKRs คืออะไร แตกต่างกับ KPI อย่างไร”
ใครที่เหมาะกับคอร์สนี้
เจ้าของธุรกิจต้องการ short cut สรุปสูตรการหา KPI ในองค์กร
• Team lead, Manager ต้องการสรุปสูตรการหา KPI ในแผนกคุณ
• บริษัททั่วไปต้องการทราบรายละเอียดสูตรการหา KPI ในองค์กร
• ต้องการวิเคราะห์ข้อมูลสูตร KPI แต่ละแผนก.
คุณจะได้เรียนรู้อะไรจากคอร์สนี้
1. โครงสร้างธุรกิจของคุณเป็นแบบไหน
2. แผนกต่างๆขององค์กรคุณเป็นอย่างไร
3. ทำไมต้องมี KPI
4. ภาพรวมการวัด KPI
5. เทคนิคการสร้าง KPI ของแผนกต่างๆ
6. แผนกคงคลัง (Inventory)
7. แผนกการขาย (Sales)
8. แผนกจัดซื้อ (Purchasing)
9. แผนกบัญชี (Financial Accounting)
10. แผนกซ่อมบำรุง (Plant Maintenance)
11. แผนกบุคคล (HR)
12. Workshop KPI
(มูลค่า 12,000 บาท)
คุณจะได้เรียนสูตรการคำนวณ KPI ดังนี้
=== แผนกคงคลัง (Inventory KPI) ===
1. อัตราการหมุนเวียนสินค้าคงคลัง (Inventory Turn Over Rate)
2. จำนวนวันที่สินค้าคงอยู่ในคลัง (Inventory Days)
3. สภาพคล่องของเงินสด (Cash to Cash Cycle Time)
4. วิเคราะห์สินค้าคงคลัง ระบุสินค้าคงคลังที่มีค่าที่สุด (ABC Analysis)
5. จุดสั่งซื้อซ้ำ (Re-Order Point (ROP))
6. สินค้าคงคลังขั้นต่ำ (Satety Stock)
7. ปริมาณการสั่งซื้อที่ประหยัด (EOQ (Economic Order Quantity)
=== แผนกบัญชี ( Financial Accounting) ===
1. อัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin)
2. อัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin)
3. เงินทุนหมุนเวียน (Working Capital)
4. อัตราส่วนหมุนเวียนลูกหนี้การค้า (Accounts Receivable Turnover)
5. กำไรส่วนที่เป็นเงินสดจริง (EBITDA)
6. กำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษีเงินได้ (EBIT)
=== แผนกบุคคล (HR) ===
อัตราการหมุนเวียนของพนักงาน (EMPLOYEE TURNOVER RATE)
=== แผนกการขาย (Sales & Distribution) ===
1. การเติบโตของยอดขายรายเดือน (Monthly Sales Growth)
2. อัตรากำไรสุทธิเฉลี่ย (Average Profit Margin)
3. โอกาสในการขาย (Sales Opportunities)
4. เป้าหมายการขาย (Sales Target)
5. มูลค่าการซื้อเฉลี่ย (Average Purchase Value)
6. การขายต่อตัวแทนขายของบริษัท (Sales Per Rep)
7. ประสิทธิภาพของสินค้า (Product Performance)
8. ต้นทุนเฉลี่ยต่อลูกค้าเป้าหมาย (Average Cost Per Lead)
9. มูลค่าตลอดช่วงชีวิตของลูกค้า (Customer Lifetime Value)
.
=== แผนกจัดซื้อ (Purchasing) ===
1. ต้นทุนต่อจำนวนครั้งในการซื้อของลูกค้า (Average cost per order)
2. ค่าใช้จ่าย ฝ่ายจัดซื้ื้อประหยัดให้แก่บริษัทในระยะเวลาหนึ่ง (Cost avoidance)
3. ความแปรปรวนราคาซื้อ (Purchase Price Variance)
4. สัดส่วนของเสีย (%Defect Rate)
5. ระยะเวลาคอยซัพพลายเออร์ (วัน) (Supplier Lead Time)(Day)
6. ความพร้อมจำหน่ายสินค้า (Vendor Availability)
=== แผนกซ่อมบำรุง (Plant Maintenance) ===
งานซ่อมประเภท
1. บำรุงรักษาเชิงป้องกัน PM (Preventive Maintenance)
2. การบำรุงรักษาที่แก้ไขถูกต้อง CM (Corrective Maintenance)
3. การบำรุงรักษาเชิงคาดการณ์ PD M (Predictive Maintenance)
PM KPI
1. เวลาหยุดทำงาน (Downtime)
2. ระยะเวลาเฉลี่ยก่อนการเสียหายแต่ละ MTBF (Mean Time Between Failure)
3. ค่าใช้จ่ายในงานซ่อมและการบำรุงรักษา (Maintenance cost and budget )
++ BONUS พิเศษ++
คอร์สพิเศษ “พื้นฐาน OKRs คืออะไร แตกต่างกับ KPI อย่างไร” (มูลค่า 3599 บาท)
- OKRs คืออะไร
- OKRs ต่างกับ KPI กันอย่างไร
….วิธีการเข้าเรียน…
• คอร์ส สรุป KPI สอนสด สถานที่ใกล้รถไฟฟ้า
เวลา 10:00-16:30 PM (1 วัน)
สนใจเรียน สามารถลงทะเบียนหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่