Why Do Many Businesses Choose Franchising?

ทำไมหลายธุรกิจถึงเลือกทำแฟรนไชส์? ข้อดีและเหตุผลที่ไม่ควรมองข้าม

ในยุคปัจจุบันที่การขยายธุรกิจเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเติบโตขององค์กร หลายๆ ธุรกิจต่างหันมาสนใจ การทำแฟรนไชส์ เนื่องจากมีข้อดีมากมายที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถขยายตัวได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ แต่ทำไมหลายธุรกิจถึงเลือกทำแฟรนไชส์? ในบทความนี้เราจะมาพิจารณาเหตุผลหลักๆ ที่ทำให้การทำแฟรนไชส์เป็นที่นิยมในกลุ่มนักธุรกิจทั่วโลก

1. ขยายกิจการอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

หนึ่งในเหตุผลที่สำคัญที่สุดที่ทำให้หลายธุรกิจเลือกทำแฟรนไชส์คือ การขยายกิจการให้โตไว ด้วยการเปิดสาขาใหม่ๆ ทั่วประเทศหรือแม้กระทั่งต่างประเทศ ธุรกิจสามารถกระจายสินค้าและบริการได้อย่างกว้างขวาง โดยไม่ต้องลงทุนมากในด้านทรัพยากรและเวลา เช่น การขยายจาก 10 เป็น 100 สาขาในระยะเวลาไม่ถึงปี ถือเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของการขยายกิจการอย่างรวดเร็ว

2. เพิ่มการรับรู้แบรนด์และเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น

การทำแฟรนไชส์ช่วยให้ แบรนด์และสินค้า/บริการเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากการเปิดสาขาหลายๆ แห่งทำให้แบรนด์สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น การมีสาขาที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือทั่วโลกยังช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่มั่นคงและน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์

3. ประหยัดงบประมาณสำหรับเจ้าของแบรนด์

การทำแฟรนไชส์เป็นวิธี ขยายกิจการที่ประหยัดงบประมาณ สำหรับเจ้าของแบรนด์ เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการเปิดสาขาใหม่ เช่น ค่าก่อสร้าง การออกแบบตกแต่ง และอุปกรณ์ต่างๆ จะเป็นความรับผิดชอบของผู้ซื้อแฟรนไชส์เอง ทำให้เจ้าของแบรนด์ไม่ต้องออกทุนมากในการขยายกิจการ

4. เพิ่มรายได้จากการขายวัตถุดิบและสินค้า

การมีสาขามากขึ้นหมายถึง การขายวัตถุดิบและสินค้ามากขึ้น ซึ่งส่งผลให้รายได้จากการขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังสามารถต่อรองราคาจากการจัดซื้อวัตถุดิบในปริมาณมาก ทำให้ต้นทุนลดลงและกำไรเพิ่มขึ้น

5. สร้างรายได้ที่ต่อเนื่องจากหลายแหล่ง

การทำแฟรนไชส์ไม่เพียงแต่สร้างรายได้จากการขายสินค้าและบริการเท่านั้น แต่ยังมีรายได้จาก ค่าแฟรนไชส์ ค่าทำการตลาด การต่อสัญญาแฟรนไชส์ และการขายวัตถุดิบเพิ่มเติม ทำให้ธุรกิจสามารถสร้างรายได้ที่ต่อเนื่องและมั่นคงจากหลายแหล่ง

6. ลดภาระด้านบุคลากรสำหรับเจ้าของแบรนด์

การทำแฟรนไชส์ช่วยลดภาระในการ บริหารจัดการบุคลากร ของเจ้าของแบรนด์ เนื่องจากผู้ซื้อแฟรนไชส์จะเป็นผู้จัดหาพนักงานและดูแลการดำเนินงานของสาขาเอง ทำให้เจ้าของแบรนด์สามารถมุ่งเน้นที่การพัฒนาและขยายธุรกิจได้มากขึ้น

7. การจัดการสาขาที่มีประสิทธิภาพ

การมีผู้ซื้อแฟรนไชส์เป็นผู้บริหารจัดการสาขาทำให้ การดูแลสาขาไม่ทั่วถึง เป็นปัญหาที่ลดลง เนื่องจากแต่ละสาขาจะมีการจัดการอย่างเป็นระบบและมีความรับผิดชอบในการดำเนินงาน นอกจากนี้ เจ้าของแบรนด์ยังต้องวางระบบและมาตรฐานที่ชัดเจนเพื่อให้สาขาต่างๆ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

8. ลดต้นทุนในการจัดซื้อวัตถุดิบ

การทำแฟรนไชส์ช่วยให้ สามารถจัดซื้อวัตถุดิบหรือสินค้าในปริมาณมาก ได้ด้วยต้นทุนที่ต่ำลง เนื่องจากทุกสาขาจะต้องสั่งซื้อของจากเจ้าของแบรนด์ ทำให้มีการต่อรองราคาที่ดีขึ้นและลดต้นทุนในการจัดซื้อวัตถุดิบ

9. เสริมสร้างแบรนด์ให้ติดตลาดได้ง่ายขึ้น

การที่สาขาถูกกระจายไปทั่วประเทศหรือทั่วโลกช่วยให้ แบรนด์เป็นที่รู้จักและติดตลาดได้ง่ายขึ้น การมีสาขาที่หลายแห่งทำให้แบรนด์สามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้นและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้บริโภค

10. ขยายธุรกิจไปต่างประเทศได้ง่ายขึ้น

การทำแฟรนไชส์ช่วยให้ ขยายธุรกิจไปต่างประเทศได้ง่ายกว่าการจัดการด้วยตัวเอง เนื่องจากผู้ซื้อแฟรนไชส์ที่ท้องถิ่นจะมีความเข้าใจในกฎหมาย กฎระเบียบ ทำเล และพฤติกรรมผู้บริโภคในประเทศนั้นๆ มากกว่าเจ้าของแบรนด์ ทำให้การขยายธุรกิจไปต่างประเทศเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ

 

สนใจสอบถามคอร์ส  :
ติดต่อ:
1. Inbox สอบถามได้นะคะ (ทีมงานจะส่งรายละเอียดให้ในแชทนะคะ)
2. ทัก LineOA: @mayadeconsulting
E-mail: [email protected]
Tel. 085 829 1536

 

 

สัญญาพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับบริษัท SME

Contracts Agreement’s required for SME สัญญาพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับบริษัท SME   “ปิดจุดอ่อนสัญญาธุรกิจ! กับ 4 สัญญาสำคัญ ที่ SME ควรรู้ก่อนเริ่มธุรกิจ”       ในปัจจุบันมีกลุ่มคนทำงานที่ตัดสินใจหันหลังให้กับงานประจำที่จำเจและน่าเบื่อหน่าย ไม่เป็นอิสระ หรือกลุ่มคนที่ตระหนักว่างานที่ตนทำไม่ได้ตอบสนองทางการเงินให้ได้เพียงพอ จึงต้องเพิ่มรายได้ด้วยการมีงานที่สอง หรือ Second Job หรือแม้แต่นักศึกษาที่ประสงค์ทำงานที่มีอิสระ จัดการเวลาของตนเองได้

Read More »

ทำไมทุกคนถึงควรวางแผนเกษียณอายุตั้งแต่อายุยังน้อย และอย่างไร?​

Why Everyone Should Plan for Retirement at Young Age and How? ทำไมทุกคนถึงควรวางแผนเกษียณอายุตั้งแต่อายุยังน้อย และอย่างไร? “การวางแผนเกษียณตั้งแต่อายุยังน้อย เสมือนการปลูกต้นไม้ที่ให้ร่มเงาในอนาคต”   เมื่อพูดถึงคำว่า “เกษียณอายุ” หลายคนอาจคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัวสำหรับคนมีอายุไม่จำเป็นต้องรีบไตร่ตรอง แต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลย ไม่ว่าจะเป็นทั้งเรื่องร่างกาย จิตใจ สังคม ตลอดจนทั้งเรื่องการเงิน จะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก 

Read More »

Why Family Businesses Should Have a Good Backend Management System

ทำไมธุรกิจครอบครัวต้องมี ‘ระบบจัดการหลังบ้านที่ดี’? ในยุคที่ธุรกิจมีการแข่งขันสูงและต้องการการเติบโตอย่างยั่งยืน ธุรกิจครอบครัว หรือ ธุรกิจแบบเถ้าแก่ จึงไม่สามารถทำทุกอย่างด้วยตัวเองได้อีกต่อไป การมี ระบบจัดการหลังบ้านที่ดี เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจดำเนินการได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ ทำไมต้องมีระบบจัดการ? การขยายสาขาเมื่อธุรกิจเติบโตและต้องการขยายสาขา การทำงานด้วยตัวเองทั้งหมดจะไม่สามารถทำได้อีกต่อไป การนำระบบต่างๆ มาใช้ เช่น ระบบจัดซื้อ ระบบสต็อก ระบบการขาย ระบบการผลิต การตลาด ระบบบัญชี หรือแม้แต่ระบบ HR จะช่วยให้การบริหารจัดการเป็นไปได้สะดวกขึ้น

Read More »

What is Key Man Insurance? How to comply with the Revenue Department?

Key Man Insurance คืออะไร? ทำอย่างไรให้ถูกต้องตามหลักสรรพากร? ในโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การมี ประกันคีย์แมน (Key Man Insurance) เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้บริษัทสามารถปกป้องตนเองจากความเสี่ยงที่เกิดจากการสูญเสียบุคคลสำคัญที่ขับเคลื่อนองค์กร เช่น กรรมการหรือผู้บริหารระดับสูง ประกันคีย์แมนคืออะไร? ประกันคีย์แมน เป็นการทำประกันชีวิตสำหรับบุคคลที่มีความสำคัญต่อธุรกิจ ซึ่งในกรณีที่บุคคลนั้นเกิดเหตุไม่คาดฝัน เช่น เสียชีวิตหรือไม่สามารถทำงานได้ บริษัทจะได้รับเงินก้อนจากบริษัทประกัน เพื่อช่วยให้บริษัทสามารถดำเนินการต่อไปได้ โดยไม่ประสบปัญหาทางการเงิน วิธีทำประกันคีย์แมนให้ถูกต้องตรงใจสรรพากร เพื่อให้การทำประกันคีย์แมนเป็นไปอย่างถูกต้องตามหลักสรรพากร

Read More »

What is a CFO? What is the scope of measurement?

CFO คืออะไร? มีขอบเขตการวัดอย่างไร? ในยุคที่ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมกลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกองค์กร CFO (Carbon Footprint for Organization) หรือ คาร์บอนฟุตพริ้นต์ขององค์กร คือเครื่องมือที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถตรวจสอบและวัดปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่ปล่อยออกมาจากกิจกรรมต่างๆ ภายในองค์กร ทำไม CFO ถึงสำคัญ? CFO เป็นข้อมูลที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าใจผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม และวางแผนเพื่อการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ การทำ CFO ยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร โดยแสดงถึงความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งอาจนำไปสู่การสร้างความไว้วางใจจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่างๆ

Read More »

Why do organizations need to conduct risk assessment (Risk Management)?

ทำไมองค์กรต้องประเมินความเสี่ยง (Risk Management)? การประเมินความเสี่ยงเป็นกระบวนการสำคัญที่ช่วยให้องค์กรสามารถจัดการความไม่แน่นอนและความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ความเสี่ยงนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินธุรกิจ การเงิน กฎหมาย หรือความปลอดภัย การจัดการความเสี่ยงที่ดีจะช่วยให้องค์กรสามารถรับมือและตอบสนองต่อสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดได้อย่างเหมาะสม ความสำคัญของการบริหารความเสี่ยง ลดโอกาสการเกิดความผิดพลาดและความเสียหายการประเมินความเสี่ยงช่วยให้องค์กรสามารถระบุและประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ล่วงหน้า ซึ่งช่วยลดโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดหรือความเสียหายที่อาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน รักษาความสม่ำเสมอในการดำเนินงานด้วยการจัดการความเสี่ยงอย่างมีระบบและต่อเนื่อง องค์กรสามารถควบคุมผลกระทบและลดความไม่แน่นอนที่อาจเกิดขึ้นได้ ทำให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างราบรื่นและสามารถบรรลุเป้าหมายตามที่วางแผนไว้ เสริมสร้างความเชื่อมั่นในองค์กรเมื่อองค์กรมีการประเมินและจัดการความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้มีส่วนได้เสีย ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า ผู้ถือหุ้น หรือพันธมิตรทางธุรกิจ ว่าผลการดำเนินงานจะเป็นไปตามแผนที่กำหนด สนับสนุนการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ข้อมูลจากการประเมินความเสี่ยงช่วยให้ผู้บริหารสามารถตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ได้อย่างรอบคอบและมีข้อมูลที่ครบถ้วนเพียงพอเพื่อลดความเสี่ยงในระยะยาว เพิ่มประสิทธิภาพการใช้ทรัพยากรการประเมินความเสี่ยงช่วยให้องค์กรสามารถจัดสรรทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Read More »

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
Mayade Consulting